Chỉ mới 16 tuổi nhưng cô bạn Chen Jie En ở Kuantan, Malaysia đã bắt đầu việc mua bán trực tuyến từ năm 2008. Hiện Chen Jie En là chủ cửa hàng mua bán khá đắt khách trên mạng Internet.
Trả lời phỏng vấn của tờ Sin Chew Daily, Chen Jie En cho biết: “Rất khó khi một cá nhân -đặc biệt là với người mới bước vào lĩnh vực này – cạnh tranh với các doanh nghiệp trực tuyến khác. Khi cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến đang ngày trở nên khó khăn hơn, điều quan trọng nhất với chúng tôi là phải xây dựng mạng lưới khách hàng cho cửa hàng”.
Chen Jie En thừa nhận không dễ cân bằng giữa việc học và việc kinh doanh. Vì thế, cô bạn phải tìm một trợ lý để trả lời các câu hỏi của khách hàng vào buổi sáng – khi Chen Jie En đang ở trường. Buổi chiều sau giờ học, Chen Jie En sẽ đăng tải những sản phẩm của mình lên mạng và làm công việc đóng gói. Vào ban đêm, cô bạn trẻ này sẽ xử lý những truy vấn của khách hàng thông qua mạng MSN.
Trở thành chủ sở hữu của một cửa hàng trực tuyến trong hai năm, Chen Jie En đã học được nhiều hơn cả một sinh viên với bốn năm đại học trong lĩnh vực kinh doanh.
Chen Jie En cho biết lợi nhuận tối đa cửa hàng thu được là khoảng 2.071 USD sau khi trừ đi các khoản chi phí. Khi được hỏi liệu có tiếp tục công việc kinh doanh trực tuyến của mình sau khi tốt nghiệp trung học, Chen Jie En cho biết sẽ học quản trị kinh doanh hoặc tiếp thị, sau đó sẽ sang Đài Loan để mua các sản phẩm làm đẹp trước khi thiết lập một cửa hàng bán lẻ.
Thật không dễ dàng để thu lợi nhuận từ việc kinh doanh trực tuyến. Chính vì vậy, theo Chen Jie En, người bán hàng trực tuyến phải nghiên cứu thị trường thường xuyên để theo kịp các xu hướng mới nhất.
Bạn bè cùng lớp cũng trở thành đối tượng để Chen Jie En khảo sát. Chen Jie En cho biết khách hàng chính của mình là bạn trẻ trong độ tuổi 20, phần nhiều đến từ thủ đô Kuala Lumpur và thành phố Johor Bahru.
(Theo: Tuổi Trẻ)
Thám tử VDT