Có giấy phép hoạt động
 
 

Kinh nghiệm mua xe ô tô lướt của chuyên gia chợ ô tô chuẩn 100%

12/10/2017

Để tránh rủi ro khi mua xe ô tô lướt đã qua sử dụng, bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để chọn được một chiếc xe ưng ý.

Với những chiếc xe ô tô cũ chạy lướt thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì tại các hãng xe thì bạn có thể mang xe vào hãng và yêu cầu kiểu tra để nắm được các hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Với những chiếc xe ô tô cũ chạy lướt không vào hãng bảo dưỡng thì làm thế nào để chọn mua xe cũ khi trên thị trường đang bày bán tràn lan?

 
xe ô tô nhập lướt

Xe lướt là gì?

Xe lướt là xe đã được sử dụng ở nước ngoài thỏa mãn điều kiện để nhập khẩu về Việt Nam. Xét về mặt hình thức thì "Xe lướt" và "Xe cũ" là giống nhau, đều đã lăn bánh chạy. 

Tuy nhiên, về bản chất thì "Xe lướt" là xe chưa được đưa vào sử dụng dân sự, kinh doanh... Còn "Xe cũ", "xe đã qua sử dụng" là xe đã được sử dụng vào mục đích dân sự, kinh doanh.

Ví dụ minh họa: 

Xe dùng để chạy thử, Xe dùng để chạy quảng cáo, Xe trùm mền, Xe lưu kho ... được liệt vào dạng "Xe lướt". 

Xe được dùng để đi lại, Xe cho thuê, Xe vận chuyển...được liệt vào dạng "Xe cũ". 

Giá xe kia morning nhập lướt

So sánh Morning nhập lướt 2014 bản đủ và Morning SI 2016 Trường Hải.
Morning nhập lướt : Ra biển tỉnh 495 triệu. Xe Morning si 2016 ra biển tỉnh: 465 triệu

Ưu điểm so với xe Trường Hải: 

Chất lượng xe khá tốt, Xe đầm, chắc hơn, cánh cửa chặt, nội thất sang trọng sắc nét hơn. Trang bị nhiều hơn gồm: Chìa khóa thông minh (rất tiện dụng), cân bằng điện tử, cửa sổ trời, khóa cửa tự động, sấy hai ghế trước, sấy vô lăng.

Nhược điểm so với xe Trường Hải:

Giá cao hơn 30tr, không phải xe mới 100%, đời sâu hơn, chất lượng tốt nhưng không đồng đều không được bảo hành chính hãng nên không yên tâm khi sử dụng.

Nếu bạn bỏ qua không ngại vấn đề bảo hành thì Morning nhập là khá tốt còn không thì Trường Hải cho yên tâm.

Xe ô tô chạy lướt nhập khẩu nào hot nhất Việt Nam hiện nay?

Chiếm quá nửa trong tổng số các xe đã qua sử dụng về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, Kia Morning đang là dòng xe lướt nhập khẩu được khách hàng Việt ưa thích nhất.

Trong số hơn 100 chiếc xe đã qua sử dụng cập cảng Hải Phòng trong tháng 6 vừa qua, có tới quá nửa là những chiếc xe nhỏ Kia Morning nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Tại cảng TP.HCM, lượng Kia Morning cũng chiếm tỷ lệ áp đảo.

 
xe ô tô nhập lướt
 
Theo đó, người mua nên lần lượt kiểm tra các phần như sau:

1. Kiểm tra cánh cửa

Hãy kiểm tra cánh cửa xe qua sử dụng/xe chạy lướt

Đây là phần hay sử dụng nhất của xe nên cần kiểm tra kỹ. Hãy đóng vào, mở ra nhiều lần xem cánh cửa có khó đóng vào không, khi đóng có vào sát không, có bị hở hay vênh không. Nếu xe đã bị va chạm và làm lại cánh cửa thì sẽ không khít như nguyên bản.

Bạn hãy dùng lực vừa phải đẩy cửa xe vào, nếu đóng vào ngay thì là nguyên bản còn nếu phải đóng mạnh mới vào thì nên xem lại cẩn thận. Kiểm tra keo chỉ hàn cánh cửa, nếu keo chỉ còn nguyên, không đứt khúc, độ dày đều, bấm móng tay vào thấy mềm nhẹ và đàn hồi là cửa xe nguyên bản, chưa phải gò hàn lại.

2. Kiểm tra lốc máy

Mở nắp capo xe chạy lướt lên và xem mặt dưới lốc máy có bị rò rỉ nhớt không? Nếu rò rỉ thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng, gây hở. Tháo que thăm nhớt ra xem nhớt có hao hụt không, xem hệ thống dây điện có nguyên bản không, có đấu nối nhiều không…Nếu có bất cứ dấu hiệu nào thì cần xem xét cẩn thận tránh mua xe đã làm lại nhiều.

3. Kiểm tra kỹ phần chân đế máy

Thông thường có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su và có bu lông bắt vào khung gầm. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Xem xét 4 con ốc bu lông có dấu hiệu đã bị tháo ra chưa, nếu có dấu hiệu tháo ra thì chắc chắn máy đã bị làm lại.

4. Kiểm tra khung gầm 

Phần này rất quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe ô tô qua sử dụng hoặc chạy lướt khi mua về. Cúi xuống và xem xét cẩn thận phần sắt si có dấu hiệu uốn nắn lại và sơn lại không? Nếu có dấu hiệu uốn nắn lại thì không nên mua vì xe đã bị tai nạn nghiêm trọng, khả năng vận hành của xe bị ảnh hưởng rất nhiều.

5. Lái thử

Khi đi mua xe chạy lướt hoặc qua sử dụng lâu năm nhất thiết phải đi thử xe, nếu người bán không cho lái thử thì tốt nhất không nên mua. Trước tiên, người mua đề nổ xem máy có rung giật không, nếu rung giật thì chắc chắn cao su chân đế máy có vấn đề, cần phải kiểm tra lại phần chân đế máy.

6. Kiểm tra các thiết bị trong xe

Như đèn, còi, xi-nhan xem có hoạt động bình thường không, đồng thời, kiểm tra máy lạnh xem có lạnh sâu không? Nếu không lạnh hoặc lạnh ít thì rất có khả năng dàn lạnh có vấn đề, hoặc tắc hoặc rò rỉ.

7. Tiếp đến kiểm tra vô lăng, cần số

Xoa nhẹ vô lăng hoặc xe cũ xem có mòn nhiều không, thông thường xe mới vô lăng khi xoa nhẹ có cảm giác gợn tay như có một lớp gai. Cảm nhận gai mòn nhiều hay ít mà đánh giá chủ cũ đã sử dụng xe như thế nào. Kiểm tra cần số cũng tương tự như vậy.

8. Sau đó nên lái thử

Quãng đường lái thử càng xa càng tốt để cảm nhận được chiếc xe. Tránh lái thử ở những cung đường bằng phẳng mà càng ghồ gề càng cảm nhận được hệ thống khung gầm cũng như giảm sóc của xe có hoạt động tốt không.

"Giá xe ở nước ta rất đắt, số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe là cả một gia tài. Do vậy, cần phải kiểm tra kỹ càng, càng nhiều chi tiết càng tốt để sau khi mua về, chúng ta hài lòng với chiếc xe sẽ gắn bó với mình nhiều năm sau này" - anh Nguyễn Ngọc Anh (biệt danh anh Đỏ) kết luận.

>>Liên hệ ngay dịch vụ thám tử điều tra biển số xe ô tô đảm bảo nguồn gốc xe trước khi mua 

 
Thamtutu.com.vn

Bình luận

Các tin khác